Trang chủ >> Tin trong ngành >> TẬP HUẤN PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH VIRUS CORONA (COVID-19) TẠI BỆNH . . .

Sáng ngày 16/2, Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên đã tổ chức lớp tập huấn Hướng dẫn thực hành phòng chống lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019 - nCoV) cho cán bộ lãnh đạo, cán bộ vien chức và đội phản ứng nhanh của bệnh viện. 

BS.CKI Nguyễn Văn Sỹ, Giám đốc bệnh viện chủ trì lớp tập huấn. 

Lớp tập huấn được tổ chức cho gần 200 cán bộ viên chức của bệnh viện. Các cán bộ viên chức tham dự lớp tập huấn được các báo cáo viên: 

BS.CKI Nguyễn Văn Sỹ - Giám đốc - Chủ tịch Hội đồng KSNK bệnh viện: đã thông tin về cách phòng chống bệnh do vi rút Corona (nCoV): Corona virus là họ virus lớn, chủ yếu lưu hành trong động vật, một vài chủng có thể gây bệnh trên người, có thể gây bệnh cảm lạnh thông thường cho đến những bệnh cảm nặng như dịch SARS năm 2002, MERS – CoV 2014, nCoV 2019 là chủng mới của vi rút Corona phát hiện tháng 12/2019 từ vụ dịch viêm hô hấp tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Sự lây truyền của vi rút có thể lây từ người sang người qua giọt bắn: Khi ho, hắt hơi, nói chuyện... trong khoảng cách 1m - 2m, bàn tay nhiễm tác nhân nhưng không được rửa sạch, khả năng tồn tại của vi rút tồn tại yếu ở môi trường trên 20 độ C, bị tiêu diệt bởi xà phòng, các chất tẩy rửa thông thường. Để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona, mọi người nên chủ động thực hiện các biện pháp như: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính. Tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng để phòng lây nhiễm bệnh, cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn hoặc tay áo, không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng, hạn chế đi du lịch đến các vùng bệnh, tăng cường không khí khu vực nhà ở bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ....

BS.CKII Phạm Hồng Sơn - Phó Giám đốc; Cử nhân Nguyễn Thị Thanh Vân truyền đạt về Quyết định về hướng dẫn chẩn đoán và điều trị viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona mới (nCoV), các nội dung về thực hành phòng chống lây nhiễm dịch bệnh, cách sử dụng phương tiện phòng hộ đúng cách bao gồm: áo, quần, bao giày, kính, mũ, khẩu trang, mặt nạ, nước rửa tay,…Trong tình hình hiện nay, việc cần thiết và quan trọng nhất là vệ sinh tay thường xuyên và đeo khẩu trang đúng cách. Các cán bộ viên chức thực hành sử dụng phương tiện phòng hộ.

Sau lớp tập huấn, các lãnh đạo và cán bộ viên chức của bệnh viện đã được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng phòng chống và đối phó với dịch bệnh. Bên cạnh đó cán bộ, viên chức có thêm kiến thức để truyền thông tới người bệnh, gia đình người bệnh cách phòng chống dịch bệnh, góp phần thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, các biện pháp phòng chống dịch bệnh của các cấp.

Tin và ảnh: Đại Hải

 
Chuyên khoa mũi nhọn

MỔ PHACO

MỔ NỘI SOI

XÉT NGHIỆM

HỆ THỐNG OXI

HỒI SỨC CẤP CỨU

CHỤP CẮT LỚP
Hotline
 
Cấp cứu - 0965.391.414

Tin Mới
Thư viện ảnh

Thống kê truy cập
00004
Hôm nay: 0054
Hôm qua: 0069
Trong tuần: 0275
Trong tháng: 1463
Tất cả: 4187
 
 
 
 
 
Bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên
 
 
Địa chỉ: TK Bệnh viện, TTNT Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
 
 
Điện thoại:        02123.866.046                                  Fax: 0223.769.249
Email:benhvientnmc@gmail.com        Đường dây nóng:    0964.601.313