Trang chủ >> Bài viết chuyên môn >> Bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên hiện đã triển khai kĩ thuật nội . . .

Qua nội soi giúp chẩn đoán các bệnh lý đường tiêu hoá và đặc biệt giúp phát hiện và chẩn đoán ung thư sớm. Ung thư đường tiêu hóa là bệnh khiến nhiều người khiếp sợ, bởi thường khi phát hiện ra thì đã ở giai đoạn muộn, và khi phát hiện bệnh đồng nghĩa với án tử.

Với thói quen sinh hoạt, làm việc, và ăn uống của người Việt thì mắc các bệnh đường tiêu hóa là không tráng khỏi. Vấn đề là làm sao phát hiện được sớm, điều trị sớm, và được tư vấn tốt.

Các đối tượng trên 40 tuổi, người trong gia đình mắc bệnh ung thư, người có các biểu hiện đau bụng thượng vị, ợ hơi, ợ chua, rối loạn tiêu hóa, đi ngoài phân máu, hút thuốc, uống rượu bia, sụt cân nhanh ... cần được tầm soát ung thư sớm.

Tại Bệnh viện Đa Khoa Thảo Nguyên sẽ có đội ngũ nhân viên y tế, và trang thiết bị hiện đại giúp bạn phát hiện sớm tìm khi chưa có biểu hiện của ung thư đường tiêu hóa.

Các bước tầm soát gồm: 

  1. Các bác sỹ sẽ khai thác triệu chứng, tiềm sử gia đình, sau đó đưa ra các xét nghiệm cần thiết, làm các mác cơ về ung thư.

  2. Chẩn đoán hình ảnh, gồm có siêu âm, chụp ct scanner và đặc biệt là nội soi tiêu hóa, bằng các kỹ thuật mới, bác sỹ sẽ đưa một ống nội soi mềm vào đường tiêu hóa, từ đây sẽ phát hiện các tổn thương, vị trí, kinh thước, mức độ tốn thương, có trường hợp có thể cắt tổn thương, làm giải phẫu bệnh,( xét nghiệm chính xác bạn có mắc ung thư không).

  3. Sau khi có kết quả bác sỹ sẽ tư vấn phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn.

Ngoài ra bệnh viện cũng triển khai các kĩ thuật : test HP, thắt tĩnh mạch thực quản, xử lí ổ loét dạ dày, đại tràng chảy máu. Đặc biệt Bệnh viện đã triển khai kĩ thuật cắt polyp qua nội soi: bệnh nhân không đau, hạn chế chảy máu và có thể về nhà ngay sau khi làm thủ thuật. 

Ảnh dưới là của bệnh nhân nữ 14 tuổi đi khám vì đại tiện phân máu. Bệnh nhân được nội soi phát hiện Polyp trên 2cm và đã được cắt qua nội soi.

Bài: Dr Hải Nguyễn & Bs Nguyễn Thu Nga
Ảnh: 
Dr Hải Nguyễn

Chuyên khoa mũi nhọn

MỔ PHACO

MỔ NỘI SOI

XÉT NGHIỆM

HỆ THỐNG OXI

HỒI SỨC CẤP CỨU

CHỤP CẮT LỚP
Hotline
 
Cấp cứu - 0965.391.414

Tin Mới
Thư viện ảnh

Thống kê truy cập
00011
Hôm nay: 0120
Hôm qua: 0227
Trong tuần: 0558
Trong tháng: 2269
Tất cả: 6581
 
 
 
 
 
Bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên
 
 
Địa chỉ: TK Bệnh viện, TTNT Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
 
 
Điện thoại:        02123.866.046                                  Fax: 0223.769.249
Email:benhvientnmc@gmail.com        Đường dây nóng:    0964.601.313