Trang chủ >> Tin nội bộ >> Bệnh viện Đa khoa Thảo nguyên tổ chức lớp học: Quản lý chất . . .
Trong ba ngày, từ 12/07/2018 đến 14/07/2018, tại bệnh viện Đa khoa Thảo nguyên Mộc Châu được sự cho phép của Ban Giám đốc phối hợp với Công ty TNHH Xã hội Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế (Th.s BS. Phan Thị Ngọc Linh) tổ chức lớp đào tạo "Quản lý chất lượng, an toàn người bệnh" và “Ngày hội 5S” cho toàn thể bệnh viện. Mục đích ngày hội nâng cao chất lượng chất lượng bệnh viện hướng đến an toàn người bệnh và cũng chính là an toàn cho nhân viên y tế, triển khai thực tế tại 3 khoa/phòng tiên phong qua đó nhân rộng mô hình trong toàn bệnh viện.
 
5S là gì?
 
5S được bắt nguồn từ Nhật, năm 1986 giáo sư Kazuo Tsuchiya lần đầu tiên giới thiệu 5S như một mô hình phát triển định hướng với nhiều ứng dụng thực tế và hiệu quả. 5S là tập hợp 5 từ tiếng Nhật, mỗi từ bắt đầu bằng chữ S: Seiri (Sàng lọc: S1) – Seiton (Sắp xếp: S2) – Seiso (Sạch sẽ: S3) – Seiketsu (Săn sóc: S4) – Shitsuke (Sẵn sàng: S5). Khái niệm 5S luôn gắn với Kaizen (sáng kiến, cải tiến liên tục từng bước). 5S chính là một công cụ cải tiến, giúp cho môi trường làm việc trở nên sạch, đẹp, chuyên nghiệp, an toàn và góp phần tăng năng suất lao động nhờ tiết kiệm thời gian, tiết kiệm không gian, hợp lý hóa sản xuất. Rất nhiều công ty, bệnh viện, trường học… tại Nhật Bản cũng như ở Việt Nam và trên thế giới đã và đang áp dụng hiệu quả mô hình 5S này.
 
Trong không khí ngày hội, Giám đốc bệnh viện Bác sĩ Nguyễn Văn Sỹ nhấn mạnh “5S” là nhiệm vụ trọng tâm Ban Giám đốc giao cho toàn thể CBNV từ các phòng chức năng đến các khoa lâm sàng. Chương trình thực hiện được triển khai theo từng bước rõ ràng với mục tiêu đã được phê duyệt. Ban Giám đốc đứng ra phát động, động viên toàn thể CBNV tham gia. Ngoài ra, Ban Giám đốc còn mong muốn sau buổi học ngày hội 5S ngày hôm nay tất cả các khoa/ phòng của bệnh viện cùng nhau chia sẽ kinh nghiệm với nhau trong việc quản lý, lưu trữ để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm, phục vụ tốt nhất cho người bệnh.
 
Với sự trình bày cuốn hút của Bs. Linh và ekip, mọi người rất háo hức tham gia các trò chơi và có những phần quà nho nhỏ của Ban Tổ chức.
 
Sau phần hướng dẫn lý thuyêt, cùng với sự hướng dẫn của các chuyên gia các khoa/ phòng được triển khai bắt tay vào sắp xếp lại sạch, gọn, khoa học, từ tài liệu, ấn phẩm đến thuốc, trang thiết bị y tế, dụng cụ vệ sinh... Mỗi bộ phận đều cố gắng giảm không gian lưu trữ, nhận biết tình trạng thuốc, vật tư thiết bị trong kho, sắp xếp dụng cụ, đồ dùng hợp lý tránh nhầm lẫn, trách thao tác thừa, giúp không gian làm việc sạch đẹp - an toàn - văn minh....
 
 
Kết quả đạt được:
 
+ Đánh số thự tự hồ sơ bệnh án cho Bác sĩ phụ trách điều trị.
 
+ Dán những vạch màu để quản lý tồn kho cảnh báo sắp hết hàng để nhập hàng về, đánh dấu vạch giới hạn khi xếp hàng hóa, cách sắp xếp sao cho hàng nhập về trước, hạn sử dụng hết trước thì xuất trước.
 
+ Sắp xếp tài liệu vật tư theo thứ tự, tiêu chí và mầu sắc.
 
...
Trao giải thưởng cho 3 khoa: Ngoại, Chuẩn đoán hình ảnh, Khoa khám bệnh. Cùng nhiều phần thưởng cho các cá nhân có đóng góp trong quá trình đào tạo.
 
Qua ngày hội 5S, Ban Tổ chức hy vọng thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của mỗi cá nhân, tập thể bệnh viện. Mục tiêu 5S là công việc hàng ngày, 5S là phần văn hóa chất lượng của BTH.
 
Một số hình ảnh hoạt động
 
Bác sĩ Nguyễn Văn Sỹ giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc lớp học
 
Không khí lớp học sôi nổi, vui vẻ
 
Thảo luận nhóm sối nổi
 
Các nhóm trình bầy kết quả của mình
 
Các nhóm trình bầy kết quả của mình
 
Các phần quà được trao cho các nhóm, các thành viên có sự đóng góp cho buổi học
 
Các phần quà được trao cho các nhóm, các thành viên có sự đóng góp cho buổi học
Bài kiểm tra đầu ra của nội dung:"Quản lý chất lượng, an toàn người bệnh"
 
Tinh thần làm việc của khoa khám bệnh
 
Tinh thần làm việc của khoa khám bệnh
 
Tinh thần làm việc của khoa khám bệnh
 
Tinh thần làm việc của khoa ngoại
 
Tinh thần làm việc của khoa ngoại
 
Bác Sỹ hướng dẫn và thực hiện cùng anh em
 
Sau khi lao động hăng say là liên hoan tới bến
Kết quả 5s
 
Kết quả 5s
 
Kết quả 5s
 
Kết quả 5s
 
Kết quả 5s
 
Kết quả 5s
 
Kết quả 5s
 
Kết quả 5s
 
Kết quả 5s
 
Bài và ảnh: Huỳnh Đại Hải
Chuyên khoa mũi nhọn

MỔ PHACO

MỔ NỘI SOI

XÉT NGHIỆM

HỆ THỐNG OXI

HỒI SỨC CẤP CỨU

CHỤP CẮT LỚP
Hotline
 
Cấp cứu - 0965.391.414

Tin Mới
Thư viện ảnh

Thống kê truy cập
00010
Hôm nay: 0032
Hôm qua: 0195
Trong tuần: 0819
Trong tháng: 5211
Tất cả: 12643
 
 
 
 
 
Bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên
 
 
Địa chỉ: TK Bệnh viện, TTNT Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
 
 
Điện thoại:        02123.866.046                                  Fax: 0223.769.249
Email:benhvientnmc@gmail.com        Đường dây nóng:    0964.601.313