Trang chủ >> Tin nội bộ >> ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2019 - 2022

Ngày 29/6/2019, tại Hội trường Bệnh viện Đoàn Thanh niên Bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022. 

 

Đến dự Đại hội có đồng chí Giáp Văn Khánh, Phó Bí thư huyện Đoàn, huyện Vân Hồ; Các đồng chí đại diện cho các chi đoàn doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn; đồng chí Nguyễn Văn Sỹ Bí thư chi bộ - Giám đốc Bệnh viện; đồng chí Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch Công đoàn - Phó giám đốc….cùng các đồng chí trong tập thể cấp ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, các đồng chí trưởng phó các khoa phòng và toàn thể ……. đoàn viên thanh niên bệnh viện.

Nhiệm kỳ 2017 - 2019, dưới sự chỉ đạo của huyện Đoàn Vân Hồ và lãnh đạo, chỉ đạo sát sao Cấp ủy bệnh viện cùng với sự nỗ lực hết mình của Ban chấp hành chi đoàn, Đoàn thanh niên đã đạt được những kết quả nhất định trên các mặt công tác đoàn: 

  • Công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên: Ban chấp hành Chi đoàn luôn xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nên thường xuyên giáo dục về tư tưởng, chính trị, đạo đức và lối sống. Các chủ trương, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được tuyên truyền, quán triệt rộng rãi đến đoàn viên thanh niên dưới nhiều hình thức. Tổ chức tốt việc thực hiện “12 điều y đức”; Gắn việc “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”: 

=>  Kết quả: 100%  ĐVTN tham gia học tập.

  • Công tác chuyên môn nghiệp vụ: Nhiệm vụ chính trị của đơn vị là khám, chữa bệnh cho nhân dân các dân tộc huyện Vân Hồ, TTNT Mộc Châu, các huyện lân cận. BCH chi đoàn và toàn thể các đoàn viên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao:

=>  Kết quả: Năm 2017 khám cho 87.329 lượt người bệnh, điều trị nội trú cho 18.948 lượt người bệnh; Năm 2018 khám cho 94.063 lượt người bệnh, điều trị nội trú cho 19.031 lượt người bệnh; 6 tháng đầu năm 2019 khám cho 45.208 lượt người bệnh, điều trị nội trú cho 19.031 lượt người bệnh. Các chỉ số hoạt động KCB năm sau đều cao hơn năm trước. Trong nhiệm kỳ nhiều thầy thuốc trẻ đi học tập nâng cáo trình độ chuyên môn và triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật mới: Tán sỏi ngoài cơ thể bằng Laser, tán sỏi ngược dòng, Nội soi đại tràng chẩn đoán và can thiệp, Mổ sọ não, phẫu thuật thay khớp háng, bơm surfactant điều trị bệnh mạng trong ở trẻ sơ sinh non tháng, Chụp Cộng hưởng từ, chụp Xquang tuyến vú, Đo độ loãng xương toàn thân… Tích cực tham gia các Hội thi do Bệnh viện tổ chức “Hội thi kiểm tra tay nghề, chuyên môn năm 2017”;  Hội thi “Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên giỏi - thanh lịch năm 2018”. Công tác NCKH cũng được các đoàn viên thanh niên tham gia một cách tích cực trong nhiệm kỳ, 07 đề tài KHKT do thanh niên làm chủ  được Hội đồng KHKT Sở Y tế xét duyệt được loại khá. 

  • Các hoạt động khác: Chi đoàn tham gia tốt các phong trào do Đoàn cấp trên phát động; Xung kích đi đầu trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng”, …….

=>  Kết quả: Trong nhiệm kỳ đã phối hợp với tổ chức Công đoàn cơ sở và chuyên môn tổ chức chương trình khám tư vấn, cấp thuốc miến phí, thăm, tặng quà cho nhân dân tại các xã: 

Năm 2017: phối hợp cùng BCH Công đoàn cơ sở kêu gọi CBVC ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai bão lũ tại huyện Mường La và xã Liên Hòa và Song Khủa huyện Vân Hồ, với số tiền, thuốc, nước uống…trị giá hơn 80 triệu đồng. 

Năm 2018: phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn tại bản Chua Tai xã Vân Hồ Nhân dịp Tết nguyên đán cổ truyền dân tộc với số tiền 12 triệu đồng; Chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập đoàn TNCS HCM (26/03/1931- 26/03/2018) đã tổ chức khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho 498 lượt người và tặng quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Liên Hòa với số tiển trên 139 triệu đồng; 

Năm 2019: tổ chức Tháng Thanh niên với chủ đề “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng” khám, tư vấn cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con tại xã Mường Tè. Số lượt người được khám chữa bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí: 298 lượt người với tổng số tiền thuốc được phát ra là: 44.440.600 đồng. Đặc biệt qua chương trình đã khám và tư vấn nhận điều trị cho 8 ca đục thủy tinh thể và 3 ca đa nhân tuyến giáp cần can thiệp. Tạo được niềm tin và tình cảm gần gũi của bà con nhân dân tại xã. Ngoài ra BCH Chi đoàn phối hợp cùng với BCH Công đoàn kêu gọi sự ủng hộ của các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương cùng vận động ủng hộ của CBVC trong bệnh viện tổ chức thực hiện “Bát cháo tình thương” cho bệnh nhân nằm điều trị tại các khoa vào sáng thứ 7 hàng tuần với trị giá mỗi nồi cháo trên 1,0 triệu đồng. Năm 2019: Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên đã đóng góp 2.000.000 đồng phối hợp cùng với Đoàn xã Mưỡng Tè  xây dựng 01 “Nhà Nhân ái” tại xã Mường Tè. 

Ngoài ra các đoàn viên thanh niên bệnh viện còn tham gia các hoạt động khác: “Xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp” hằng tuần các phân đoàn tổ chức chăm sóc vườn hoa, cây cảnh. Tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao cầu lông, bóng chuyền hơi; bòng chuyền da, bóng đá …với các trường học, doanh nghiệp đóng trên địa bàn; 

Qua các phong trào thi đua đã giới thiệu 11 đồng chí đi học lớp cảm tình đảng, đề nghị kết nạp 07 đảng viên. 

Tại Đại hội, các đại biểu đã đóng góp ý kiến, tham luận đã chỉ ra những hạn chế của hoạt động đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ qua như: Các hoạt động Chi đoàn chưa thường xuyên, chỉ tập trung vào những thời điểm, đợt phát động; Việc xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện còn bị động…; 

Các đại biểu đã đóng góp ý kiến, tham luận

Trên cơ sở báo cáo chính trị, ý kiến tham luận của đại biểu, đại diện huyện Đoàn và Cấp ủy chi bộ đánh giá cao sự nỗ lực của Ban chấp hành trong nhiệm kỳ vừa qua, các phong trào do Đoàn phát động đã từng bước định hướng, tạo được ý thức, trách nhiệm cho thanh niên trong việc xây dựng thương hiệu bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên “Tôn trọng, chất lượng, thân thiện”, khẳng định được vai trò là cánh tay đắc lực của Đảng… 

Với tinh thần trách nhiệm cao Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 05 đồng chí có đủ năng lực, nhiệt tình, tâm  huyết vào Ban chấp hành chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022. Đồng chí Hoàng Thanh Lê giữ chức Bí thư, đồng chí Vũ Thị Hồng Nga giữ chức Phó bí thư Chi đoàn nhiệm kỳ.

Ban chấp hành chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022

Dịp này, Đại hội cũng công bố Quyết định của huyện Đoàn Vân Hồ, của Bệnh viện khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2019.

 

Một số hình ảnh tại Đại hội

 

 

Tin, ảnh: Đại Hải

 
Chuyên khoa mũi nhọn

MỔ PHACO

MỔ NỘI SOI

XÉT NGHIỆM

HỆ THỐNG OXI

HỒI SỨC CẤP CỨU

CHỤP CẮT LỚP
Hotline
 
Cấp cứu - 0965.391.414

Tin Mới
Thư viện ảnh

Thống kê truy cập
00091
Hôm nay: 0106
Hôm qua: 0224
Trong tuần: 0106
Trong tháng: 1010
Tất cả: 8442
 
 
 
 
 
Bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên
 
 
Địa chỉ: TK Bệnh viện, TTNT Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
 
 
Điện thoại:        02123.866.046                                  Fax: 0223.769.249
Email:benhvientnmc@gmail.com        Đường dây nóng:    0964.601.313