Trang chủ >> Tin nội bộ >> Hội nghị sơ kết công tác Bệnh viện 6 tháng đầu năm 2018 và . . .

Chiều ngày 21/7/2018, Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Bệnh viện 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tham dự Hội có các đồng chí trong Ban chấp hành Chi bộ, Ban Giám đốc, Lãnh đạo các khoa, phòng; BCH Công đoàn cơ sở, BCH Chi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và gần 200 CBVC Bệnh viện.

Giám đốc Bs CKI Nguyễn Văn Sỹ phát biểu, triển khai hội nghị

Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động Bệnh viện 6 tháng đầu năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm do thầy thuốc ưu tú, bác sỹ CKI Nguyễn Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện trình bày. 

Trong 6 tháng đầu năm 2018,  được sự quan tâm, chỉ đạo tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Sở Y tế Sơn La. Sự lãnh đạo của huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vân Hồ với sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy, điều hành của Ban Giám đốc Bệnh viện, sự phổi hợp của các tổ chức đoàn thể và sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: 

Bệnh viện đã tập trung mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, trong 6 tháng đầu năm bệnh viện đã tiếp nhận, khám cho 44.164 lượt người bệnh đạt 52% so với chỉ tiêu được giao, điều trị nội trú cho 8.894 lượt người bệnh đạt 51% so với chỉ tiêu được giao, công suất sử dụng giường bệnh đạt 175,25%, ngày điều trị trung bình 6,74. Bệnh viện đã triển khai được 07 kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng mới như: Phẫu thuật nội soi tán sỏi ngược dòng bằng phương pháp Laser; nội soi đại tràng; đo độ loãng xương; chụp UIV hệ tiết niệu; đặt catheter tĩnh mạch rốn; bơm surfactan điều trị bệnh màng trong ở trẻ sơ sinh non tháng. Đặc biệt, ngày 30/6/2018 với sự hỗ trợ của bệnh viện tuyến trung ương Bệnh viện đã triển khai thành công ca phẫu thuật nội soi cắt U xơ tuyến tiền liệt đầu tiên, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh và đánh dấu bước tiến mới cho bệnh viện.

Cũng trong 6 tháng đầu năm Cấp ủy chi bộ chỉ đạo chính quyền, các tổ chức đoàn thể phối hợp tổ chức tọa đàm nhân các ngày kỷ niệm: ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 03/2; ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2; ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; ngày thành lập Đoàn 26/3 theo đúng nghi thức. Tổ chức ngày quốc tế thiếu nhi 01/6 cho các cháu Thiếu nhi  là con CBVC và tặng quà cho các bệnh nhi điều trị tại bệnh viện, nhằm tạo không khí thân thiện, chia sẽ những lo lắng của các gia đình bệnh nhi và chúc các cháu mau chóng hồi phục và sớm trở về với gia đình. Nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6 BCH Công đoàn cùng BCH Chi đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê  hương Mộc Châu cho con cán bộ viên chức thông qua hoạt động dã ngoại tại 2 điểm di tích lịch sử, 1 điểm vui chơi (Tượng đài Bác – Tiểu khu Xưởng Sữa TTNT Mộc Châu; Bia Tây Tiến - đồi Nà Bó, thị trấn Mộc Châu, Sơn La; Trang Trại Du Lịch Bò Sữa Dairy Farm 168 Hoàng Quốc Việt, thị trấn Nông Trường,  

Tổ chức chương trình 01/06 cho con em cán bộ bệnh viện

Hai ca sĩ nhí trong chương trình

Vận động CBVC tham gia đóng góp các quỹ từ thiện: ủng hộ tân binh huyện Vân Hồ lên đường nhập ngũ; Quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ ngày vì người nghèo; quỹ bảo trợ trẻ em Vân Hồ; quỹ xã hội của LĐLĐ tỉnh; quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Sơn La; quỹ bảo trợ người khuyết tật & trẻ mồ côi huyện Vân Hồ; quỹ xây dựng và phát triển hỗ trợ nông dân huyện Vân Hồ; quỹ phòng chống thiên tai huyện Vân Hồ… với số tiền gần 80 triệu đồng. Tổ chức thăm tặng quà cho nhân dân bản Chua Tai xã Vân Hồ nhân dịp xuân Mậu Tuất số tiền > 12 triệu đồng; Tặng 50 suất quà cho các bệnh nhân nhi điều trị tại viện nhân ngày công tác xã hội 24/3 với số tiền gần 2 triệu đồng. Tổ chức khám tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 491 người, tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách thuộc xã Liên Hòa số tiền trên 100 triệu đồng. 

Duy trì chương trình “Bát cháo tình thương” vào sáng thứ 7 hàng tuần cho người bệnh nằm điều trị tại các khoa, nhằm động viên tinh thần, chia sẻ phần nào khó khăn với các người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.

Quá trình chuẩn bị, nấu cháo

Phát cháo cho người bệnh và người nhà bệnh nhân

Siêu thị Mường Thanh cùng hợp tác thực hiện chương trình "Bát cháo tình thương"

Bệnh nhân nhí sắp có một bữa sáng đầy sinh động

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những mặt hạn chế, tồn tại cần khắc phục, phân tích các nguyên nhân từ đó đề ra nhiệm vụ và giải pháp cần phải thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2018.

Với tinh thần xây dựng, đoàn kết và nhất trí cao, CBVC dự Hội nghị đã sôi nổi tham gia ý kiến đóng góp xây dựng, hoàn chỉnh báo cáo; đề xuất bổ sung một số giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị 6 tháng cuối năm 2018. Hội nghị đã được nghe 07 ý kiến đóng góp của CBVC tham dự xoay quanh các nội dung: các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng bệnh viện, xây dựng “Bệnh viện xanh - sạch - đẹp”, duy trì “Quản lý chất lượng - An toàn người bệnh và 5S”; phát triển kỹ thuật mới, kỹ thuật cao và chuyên sâu; các chế độ chính sách cho người lao động...

Các cán bộ bệnh viện tham gia đầy đủ và sôi nổi trong hội nghị

Kết luận Hội nghị, Bs CKI Nguyễn Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện đã biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của các khoa, phòng và của toàn thể viên chức, người lao động Bệnh viện. Đồng chí đánh giá cao những ý kiến đóng góp rất thẳng thắn và cởi mở, có tinh thần trách nhiệm, xây dựng của CBVC dự Hội nghị; đồng thời cũng chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế để toàn thể viên chức, người lao động cần nhìn nhận thẳng thắn để kịp thời khắc phục vươn lên. 

Về triển khai nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, đồng chí Giám đốc Bệnh viện yêu cầu các khoa, phòng tiếp tục nâng cao công tác quản lý, chất lượng khám chữa bệnh và thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng người bệnh. Thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo kế hoạch; thường xuyên rà soát, bổ sung những nhiệm vụ phát sinh theo yêu cầu công tác để tập trung giải quyết tháo gỡ; triển khai có hiệu quả các kế hoạch của Bệnh viện. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát, nêu cao vai trò trách nhiệm của các đồng chí trong Ban Giám đốc và lãnh đạo các khoa, phòng. Bệnh viện sẽ tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển khoa học kỹ thuật, ứng dụng triển khai các kỹ thuật cao, kỹ thuật  mới vào chẩn đoán và điều trị; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện y đức, quy tắc ứng xử, xây dựng “Bệnh viện xanh - sạch - đẹp”, duy trì “Quản lý chất lượng - An toàn người bệnh và 5S”; đặc biệt quan tâm xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và khoa học công nghệ trong khám chữa bệnh; Triển khai có hiệu quả và đúng tiến độ công trình, dự án nhà điều trị 5 tầng trong Bệnh viện. Thực hiện triệt để việc lấy hiệu quả công việc làm thước đo đánh giá chất lượng công tác, xét thi đua khen thưởng cuối năm.

Bài và ảnh: Huỳnh Đại Hải
Chuyên khoa mũi nhọn

MỔ PHACO

MỔ NỘI SOI

XÉT NGHIỆM

HỆ THỐNG OXI

HỒI SỨC CẤP CỨU

CHỤP CẮT LỚP
Hotline
 
Cấp cứu - 0965.391.414

Tin Mới
Thư viện ảnh

Thống kê truy cập
00010
Hôm nay: 0048
Hôm qua: 0195
Trong tuần: 0835
Trong tháng: 5227
Tất cả: 12659
 
 
 
 
 
Bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên
 
 
Địa chỉ: TK Bệnh viện, TTNT Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
 
 
Điện thoại:        02123.866.046                                  Fax: 0223.769.249
Email:benhvientnmc@gmail.com        Đường dây nóng:    0964.601.313