Trang chủ >> Tin trong ngành >> Y tá ngậm đũa để tập cười tươi với bệnh nhân
y-ta-ngam-dua-de-tapcuoi-tuoi-voi-benh-nhan

Các điều dưỡng tham gia buổi huấn luyện ngậm đũa để có nụ cười tươi với bệnh nhân. Ảnh: Xinhua

"Đừng quên ngậm đũa mỗi ngày để có một nụ cười đẹp hoàn hảo", y tá Hàn Vỹ Hoa nói trong khi huấn luyện các nhân viên điều dưỡng mỉm cười với một cây đũa kẹp giữa 2 môi. Cô cho biết ngậm một vật nhỏ, nhẹ như đũa hoặc bút chì và nhoẻn miệng cười là phương pháp bắt nguồn từ nghệ thuật yoga để tập luyện cơ mặt, giúp nụ cười trở nên tự nhiên hơn. Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại bệnh viện trong bối cảnh nhân viên y tế thường bị phàn nàn về thái độ giao tiếp thiếu niềm n.

Nữ y tá họ Hàn phát biểu trên Xinhua rằng nụ cười là một trong những yêu cầu quan trọng của một nhân viên y tế khi giao tiếp với bệnh nhân. Có nhiều điều dưỡng thú thật rằng không biết cách phải làm sao đcó được gương mặt niềm nở. Sau một buổi học kéo dài 15-20 phút chỉ đơn giản với một cây đũa nhỏ xinh kẹp giữa 2 môi, họ đã biết cách mỉm cười duyên dáng, ngọt ngào mà đúng phép lịch sự nơi bệnh viện. Ngoài ra các y tá còn được đào tạo cách đi lại, phục vụ, ứng xử, văn hóa bệnh viện nhằm mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân.

Theo các huấn luyện viên, khóa học “nghệ thuật cười” được triển khai rộng rãi ở nhiều bệnh viện và doanh nghiệp Trung Quốc, Nhật Bản. Các đơn vị thuộc khối cung ứng dịch vụ luôn xem việc nhân viên của họ nở nụ cười với khách hàng là điều vô cùng quan trọng để tạo ấn tượng tốt cũng như xây dựng hình ảnh đẹp của đất nước trong mắt người dân và bạn bè quốc tế.

Phương pháp ngậm đũa cười bắt nguồn từ nghệ thuật yoga nhằm tập luyện cơ mặt, giúp nụ cười tự nhiên. Cách thực hiện rất đơn giản: Ngậm chặt đũa hoặc bút trong miệng và mỉm cười thật tươi, giữ thế trong 2-3 giây. Nên thực hiện ít nhất 15 phút mỗi ngày.

Bên cạnh đó, để có nụ cười đẹp, y tá Hàn Vỹ Hoa khuyên mọi người phải chăm sóc kỹ môi, răng và khoang miệng. Đôi môi phải thường xuyên được dưỡng ẩm, tránh liếm môi, phụ nữ nên dùng son dưỡng môi và thoa bằng cọ cho đều màu. Tránh xa trà, cà phê để hàm răng bạn không bị xỉn vàng. Nên lấy vôi răng ít nhất 6 tháng một lần. Nếu có ria mép nên cạo hoặc triệt để giúp nụ cười đẹp hơn.

Hồng Hạnh

Chuyên khoa mũi nhọn

MỔ PHACO

MỔ NỘI SOI

XÉT NGHIỆM

HỆ THỐNG OXI

HỒI SỨC CẤP CỨU

CHỤP CẮT LỚP
Hotline
 
Cấp cứu - 0965.391.414

Tin Mới
Thư viện ảnh

Thống kê truy cập
00009
Hôm nay: 0032
Hôm qua: 0130
Trong tuần: 0032
Trong tháng: 2932
Tất cả: 7244
 
 
 
 
 
Bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên
 
 
Địa chỉ: TK Bệnh viện, TTNT Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
 
 
Điện thoại:        02123.866.046                                  Fax: 0223.769.249
Email:benhvientnmc@gmail.com        Đường dây nóng:    0964.601.313