Trang chủ >> Tin trong ngành >> Phẫu thuật thành công nội soi 3D treo tử cung lần đầu . . .

Phẫu thuật thành công nội soi 3D treo tử cung lần đầu tại việt Nam

Êkip y, bác sĩ thực hiện thành công ca phẫu thuật khó. Ảnh: BV cung cấp.

Ngày 1.10, Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 (huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế) cho biết, bệnh viện đã phẫu thuật thành công một trường hợp khó trong các kĩ thuật mổ nội soi phụ khoa, đó là ca phẫu thuật treo tử cung vào mỏm nhô trong điều trị sa sinh dục.

Trước đó, bệnh nhân Bùi Thị N (SN 1963, địa chỉ Cổ Bi, Phong Sơn, Phong Điền) vào viện vì bị són tiểu liên tục. Bệnh khởi phát cách đây 3 năm, mỗi lần làm việc nặng lại xuất hiện khối sa ra ngoài vùng âm hộ, càng về sau khối sa càng to và gây són tiểu.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ tại khoa Sản của bệnh viện chẩn đoán là sa sinh dục độ III/ són tiểu và chỉ định phẫu thuật nội soi 3D treo tử cung vào mỏm nhô.

Sau 3 ngày phẫu thuật, hiện nay bệnh nhân đã phục hồi hoàn toàn, tiểu tiện bình thường, thoải mái, không còn khối sa ra ngoài âm hộ. Bệnh nhân chỉ đau nhẹ ngày đầu sau mổ, các ngày sau hoàn toàn không đau. 

Theo các bác sĩ, phẫu thuật nội soi với nhiều ưu điểm lâu nay đã được áp dụng để thực hiện các phẫu thuật điều trị các bệnh phụ khoa có chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, việc lần đầu tiên ứng dụng thành công phẫu thuật nội soi 3D để treo tử cung vào mỏm nhô đã giúp giảm tỷ lệ biến chứng trong mổ. Tỷ lệ thành công sau phẫu thuật nội soi treo vào mỏm nhô điều trị sa sinh dục cũng lên đến 96%.

Nguồn: https://laodong.vn

Chuyên khoa mũi nhọn

MỔ PHACO

MỔ NỘI SOI

XÉT NGHIỆM

HỆ THỐNG OXI

HỒI SỨC CẤP CỨU

CHỤP CẮT LỚP
Hotline
 
Cấp cứu - 0965.391.414

Tin Mới
Thư viện ảnh

Thống kê truy cập
00116
Hôm nay: 0029
Hôm qua: 0130
Trong tuần: 0029
Trong tháng: 2929
Tất cả: 7241
 
 
 
 
 
Bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên
 
 
Địa chỉ: TK Bệnh viện, TTNT Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
 
 
Điện thoại:        02123.866.046                                  Fax: 0223.769.249
Email:benhvientnmc@gmail.com        Đường dây nóng:    0964.601.313