Trang chủ >> Tin trong ngành >> TRIỂN KHAI ĐƠN NGUYÊN SƠ SINH TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA THẢO . . .

HỖ TRỢ TRIỂN KHAI ĐƠN NGUYÊN SƠ SINH

TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA THẢO NGUYÊN, HUYỆN MỘC CHÂU

 

         

     Căn cứ và thỏa thuận hợp tác ngày 20 tháng 7 năm 2016 giữa Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện đa khoa Thảo nguyên, huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La về việc thực hiện cử cán bộ chuyên môn của khoa Nhi BV Bạch Mai luân phiên về hỗ trợ cho bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu. Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Mộc Câu và huyện Vân Hồ trong giai đoạn mới, trong đó nâng cao chất lượng y tế về Nhi khoa là một trong những nội dung trọng tâm.

Bệnh viện Bạch Mai đã cử các đoàn cán bộ xuống khảo sát, hỗ trợ, nâng cao năng lực chuyên môn và tư vấn, hỗ trợ thành lập đơn nguyên sơ sinh.

 

 

Khảo sát đơn nguyên sơ sinh tại BVĐK Thảo Nguyên, huyện Mộc Châu

 

 

Khảo sát, tư vấn lắp đặt đơn nguyên sơ sinh

Khoa Nhi BVĐK Thảo Nguyên bao gồm 7 nhân viên: 3 bác sỹ, 4 điều dưỡng, số lượng máy móc còn hạn chế. Trước đây, tất cả bệnh nhân sơ sinh có vấn đề về sức khỏe đều phải chuyển tuyến thì nay dưới sự chỉ đạo của BGĐ bệnh viện cùng quyết tâm của tập thể cán bộ khoa Nhi BVĐK Thảo Nguyên huyện Mộc Châu đã giữ lại điều trị và thành lập đơn nguyên sơ sinh.

Trong đợt hỗ trợ thứ 2 vào tháng 12/2016, cán bộ khoa Nhi BV Bạch Mai đã cùng làm việc, đào tạo, hướng dẫn tại nơi cho các cán bộ trong toàn bệnh viện, đặc biệt tại khoa Nhi BVĐK Thảo nguyên. Không ngại khó, ngại khổ, các lớp tập huấn hầu hết được diễn ra vào buổi tối để không ảnh hưởng đến thời gian khám chữa bệnh ban ngày. Trong giờ hành chính, các cán bộ luân phiên cùng xuống khoa Nhi, tiếp cận và xử trí các ca bệnh khó, đưa ra các góp ý, nâng cao năng lực cán bộ.

Kết thúc đợt hỗ trợ, cán bộ BVĐK Thảo nguyên huyện Mộc Châu vẫn tiếp tục duy trì, phát triển đơn nguyên sơ sinh. Hiện nay, đơn nguyên sơ sinh tại đây đã điều trị thành công và cho xuất viện  8 bệnh nhân sơ sinh, bước đầu tiên ghi nhận những thành tựu đáng khích lệ của các tập thể y bác sỹ BVĐK Thảo nguyên.


Tập huấn chuyên ngành Nhi khoa cho các cán bộ BVĐK Thảo Nguyên

 

 

 

Vân Anh

 

Chuyên khoa mũi nhọn

MỔ PHACO

MỔ NỘI SOI

XÉT NGHIỆM

HỆ THỐNG OXI

HỒI SỨC CẤP CỨU

CHỤP CẮT LỚP
Hotline
 
Cấp cứu - 0965.391.414

Tin Mới
Thư viện ảnh

Thống kê truy cập
00117
Hôm nay: 0019
Hôm qua: 0070
Trong tuần: 0498
Trong tháng: 4890
Tất cả: 12322
 
 
 
 
 
Bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên
 
 
Địa chỉ: TK Bệnh viện, TTNT Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
 
 
Điện thoại:        02123.866.046                                  Fax: 0223.769.249
Email:benhvientnmc@gmail.com        Đường dây nóng:    0964.601.313